Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở

Mặc dù tên gọi của các thiết bị sẽ đem tới danh tiếng cho các thiết bị này trong tương lai, thế nhưng không phải smartphone nào cũng có cái tên dễ nghe, dễ nhớ. Phải chăng các nhà sản xuất đã "hết vốn" khi đặt tên cho các thiết bị này? Dưới đây là 15 thiết bị với cái tên... quá dở.

1. Ainovo Novo7 Swordman

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 1

Thương hiệu Ainovo nghe giống như nhại lại Lenovo, chưa kể chữ "novo" còn được lặp lại đến 2 lần nghe thật nhàm chán. Không giống với những gì chúng ta hình dung về một kiếm sĩ (Swordman) thiết bị này có vỏ nhựa kém chất lượng và tốc độ xử lý chẳng mấy ấn tượng.

2. HP Veer 4G

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 2

Chẳng công ty nào đang thành công lại muốn sự xoay chiều (veer) và đi xuống. Đáng tiếc cho HP, tên của chiếc smartphone webOS đầu tiên của họ như một lời tiên tri. Thiết bị không được như mong đợi làm HP phải thay đổi chiến lược phát triển điện thoại và lâm vào bế tắc.

3. Samsung Galaxy Tab 2 10.1

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 3

Số 2 trong tiếng Anh đọc giống với chữ "too" (cũng). Khi nhân viên bán hàng nghe được: "I want a Galaxy Tab too, 10.1" (tôi cũng muốn một chiếc Galaxy Tab 10.1), họ sẽ đưa cho bạn bản từ năm trước.

4. HP Touchpad

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 4

Thiếu các ứng dụng, hiệu suất chậm chạp và thiết kế không đẹp là những nguyên nhân khiến chiếc máy tính bảng của HP không đạt được mấy thành công. Chưa kể, tên gọi "Touchpad" còn làm người dùng liên tưởng đến bàn di chuột trên máy tính xách tay.

5. Samsung Galaxy S II Epic 4G Touch

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 5

Không như các điện thoại khác, smartphone của nhà mạng Sprint làm người dùng đọc gãy lưỡi. Nếu như ở các nhà mạng khác chỉ gọi đơn giản là Galaxy S II thì Sprint lại thêm vào từ Epic khiến dễ nhầm với phiên bản Epic 4G cũ. Hay như từ 4G và Touch là những tính năng cố tình được nhấn mạnh, tuy chúng chẳng có gì nổi bật so với một smartphone như Galaxy S II.

6. T-Mobile myTouch 4G

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 6

Chiếc điện thoại của HTC có cái tên không mấy ấn tượng. Nó không thể hiện được bất kỳ điều gì ngoài việc nói lên quyền sở hữu của người dùng hay tính năng 4G.

7. LG Ally

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 7

Ally là đồng minh nhưng LG Ally lại là một người bạn thiếu tin cậy. Thời lượng pin kém, màn hình nhỏ và camera không tốt so với mặt bằng chung của năm 2010, khi nó mới ra mắt.

8. Samsung Brightside

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 8

Bạn không thể trông chờ vào tương lai tươi sáng giống như cái tên của điện thoại. Màn hình bé, chíp xử lý yếu và giá thì còn cao hơn nhiều mẫu smartphone 4G, chíp 2 nhân khác cùng thời điểm.

9. The new iPad

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 9

Một số công ty muốn thống nhất tên sản phẩm của họ nhưng Apple có vẻ đã sai lầm khi đặt tên cho iPad thế hệ thứ ba. Chỉ với cái tên iPad khiến cho người dùng nhầm lẫn với phiên bản đầu tiên 2010. Thậm chí nó còn gây khó khăn cho các hệ thống tìm kiếm khi người dùng search ra hai kết quả khác nhau.

10. ASUS Transformer Infinity Pad TF700

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 10

Ban đầu nó có tên là Eee Pad Transformer, sau đó được đổi thành Eee Pad Transformer Prime TF201 do những vụ kiện trước đó với hãng sản xuất đồ chơi Hasbro cùng sản phẩm robot cùng tên. Cuối cùng, ASUS muốn tách thương hiệu Eee ra khỏi sản phẩm nên đã gọi nó là Transformer Pad TF300. Nhưng khi được bán ra thị trường, nó có tên chính thức là Transformer Pad Infinity TF700. Sau 4 lần đổi tên, cuối cùng người dùng vẫn gọi thiết bị này với cái tên ASUS Transformer.

11. HP iPaq Glisten

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 11

Mẫu điện thoại Windows Mobile 6.5 này trông lấp lánh dưới ánh mặt trời giống như một ma cà rồng trong phim Twilight. Nhưng nó có quá nhiều nhược điểm như màn hình độ phân giải thập, dễ nhầm với việc chọn một biểu tượng với việc di chuyển. Còn một điều nữa là có quá ít ứng dụng cho mẫu điện thoại này.

12. Huawei Honor

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 12

Tên của mẫu smartphone này làm người dùng nghĩ đến những thứ liên quan đến chùa Thiếu Lâm, tuy nhiên thực sự nó chỉ là một sản phẩm chạy Android. Sở hữu cấu hình trung bình không giúp bạn trải nghiệm được tốt. Tuy nhiên Honor không bắt người dùng phải đăng ký hợp đồng sử dụng.

13. Samsung Rant

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 13

Rant có nghĩa là lời văn khoa trương hoặc tương tự như vậy. Đáng lẽ ra Samsung không nên đặt tên sản phẩm có nghĩa xúc phạm khách hàng. Sản phẩm có bàn phím Qwerty này đã không gây được ấn tượng cho người dùng, từ cái tên cho tới hiệu năng sử dụng.

14. LG DoublePlay

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 14

Ý tưởng thực sự rất tốt nhưng LG DoublePlay lại không mang lại cảm giác giải trí nhân đôi như cái tên của nó. Màn hình chính có độ phân giải kém, việc chia cách bàn phím cũng gây nên sự khó chịu khi dùng LG DoublePlay.

15. HTC Salsa

Những thiết bị di động với cái tên... siêu dở 15

Nếu muốn chiếc smartphone này nhanh và mượt mà như điệu nhảy Salsa, HTC sẽ phải nâng cấp rất nhiều, đặc biệt là cần một chíp xử lý nhanh hơn, mát hơn. Người dùng đã phải sử dụng một chiếc smartphone chậm chạp, màn hình bé hơn những gì mong đợi.


Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét