Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Nexus 4 giá mềm gây sốt trong cộng đồng Android Việt Nexus 4 giá mềm gây sốt trong cộng đồng Android Việt

Nexus 4 giá mềm gây sốt trong cộng đồng Android Việt

Sở hữu cấu hình siêu mạnh, đi kèm giá bán chỉ từ 300 USD, Nexus đang nằm trong tầm ngắm của nhiều người dùng Android.

Không chỉ gây xôn xao tại Mỹ, sức lan tỏa của chiếc Nexus 4 là rất mạnh mẽ trên các diễn đàn Android Việt. Ở thời điểm hiện tại, mỗi chủ đề về “siêu phẩm” mới của Google đều thu hút hàng nghìn lượt bình luận. “Với mức giá này (từ 300 USD), Nexus 4 vô đối rồi, cấu hình và tất tần tật thứ khác đều ok”, bạn Nguyễn Vĩnh An, một tín đồ Android chia sẻ.  Đồng quan điểm đó, nhiều thành viên diễn đàn khác đều cho biết nếu có “đô”, sẽ “dứt điểm” ngay một chiếc Nexus 4.

Điện thoại Google Nexus 4.

Việc chiếc smartphone thương hiệu Google thu hút được sự quan tâm lớn từ phía người dùng Việt là điều dễ lý giải, bởi trong bối cảnh các model cao cấp đều được bán với giá trên dưới 600 USD, cá biệt lên đến trên 1.000 USD  như trường hợp của iPhone 5, Nexus 4 lại sở hữu giá bán chỉ bằng một nửa. Tất nhiên, khi được bán ở Việt Nam (theo đường xách tay), giá bán của model này sẽ bị đội lên đôi chút (dao động từ 7,5 đến 9 triệu đồng tùy vào lượng hàng nhập về và mức độ phản ứng của thị trường), nhưng mức giá đó cũng chỉ tương đương hoặc cao hơn đôi chút so với các model tầm trung đang được bán tại Việt Nam.

Giá rẻ nhưng cấu hình của Nexus 4 lại khiến các fan Android "mê tít". Máy được trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải HD (ngang với HTC One X), chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro mạnh mẽ nhất trên thị trường, RAM 2GB, đi kèm camera sau độ phân giải 13 megapixel. Với những thông số đó, những thao tác trên Nexus 4 chắc chắn không thua kém bất cứ model cao cấp nào.

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, model này cũng sở hữu thiết kế khá trau chuốt, với hai mặt đều được phủ kính Gorilla chống trầy xước.

Một điểm lợi thế nữa của Nexus 4 so với các đối thủ chính là việc nó được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2, trong khi nhiều model khác vẫn chưa rõ ngày nâng cấp lên Android 4.1. Nói như một số tín đồ Android, họ chờ đợi các bản cập nhật Android mới như “mong mẹ về chợ”. Với việc Nexus 4 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được nhận những bản cập nhật mới trong tương lai, model này rõ ràng là một trong những lựa chọn tối ưu.

Hứng thú với chiếc Nexus cấu hình tốt, giá rẻ nhưng không ít người dùng cũng nhận ra điểm hạn chế của sản phẩm này là dung lượng lưu trữ thấp. Một thành viên diễn đàn cho biết: “Chỉ ngán cái bộ nhớ của Nexus không mở rộng thêm được thôi. Nói thiệt chứ 8GB giờ cài chừng 1-2 phim 720p là đầy rồi. Nếu Google cho thêm phần thẻ nhớ mở rộng thì hoàn hảo”.

Trên thực tế, việc Google hạn chế dung lượng lưu trữ trên chiếc Nexus 4 ngoài việc giảm giá thành sản xuất còn nhằm khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive. Tuy nhiên, các dịch vụ này còn chưa thu hút được nhiều đối tượng người dùng Việt. Do đó, Nexus 4 được xem là không phù hợp với những người có nhu cầu lưu trữ lớn.

Một số người dùng tỏ ra không hài lòng với phần mặt sau kém sang trọng trên chiếc Nexus 4.

Một số khác lại tỏ ra thận trọng bởi mặc dù được niêm yết với giá rẻ, nhưng nếu nhu cầu thị trường lớn, nhiều khả năng giá của những chiếc Nexus 4 hàng xách tay sẽ bị đẩy lên cao. Thành viên Hoatinhyeu chia sẻ trên diễn đàn Tinh Tế: “Giá ở Việt Nam không bị các thuơng gia ‘làm xiếc’ thì tốt quá”.

Model này sẽ được bán ra thị trường quốc tế từ ngày 13/11 tới. Hiện Nexus 4 cũng đã được niêm yết trên một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam, nhưng chưa có giá bán.

Một số hình ảnh chiếc Google Nexus 4:

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét