Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

E-Marketing – Cho bạn trẻ yêu công nghệ

Hiện nay, Marketing là một trong những ngành “hot” và được các bạn trẻ yêu thích và hướng tới bởi sự năng động, sáng tạo và phóng khoáng. Một loại hình Marketing đặc biệt phù hợp với những teen đam mê công nghệ, đó là E-Marketing (Marketing điện tử).

Đi theo sự phát triển của công nghệ và sự bùng nổ thông tin, E-Marketing là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp khôn ngoan và thức thời ưa chuộng. Các công cụ chủ yếu được sử dụng trong E-Marketing là mạng xã hội, website và forum ví dụ như: Facebook, Twitter, Zing… Đó chính là “địa bàn” của teen chúng mình – nơi kết bạn, chia sẻ thông tin nhanh nhất và hiệu quả nhất. Cũng chính vì như vậy, khi tuyển dụng nhân viên E-Marketing, các doanh nghiệp thường ưu tiên, săn đón những ứng viên thích tìm tòi, thử sức với lĩnh vực mới mẻ, đam mê công nghệ và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Những tiêu chí đó hầu như không tồn tại trong chương trình học chính khóa, mà phần lớn đến từ sở thích, thói quen giải trí của các bạn trẻ và sự sáng tạo, cá tính là thuộc về tố chất, không phải học chăm là có thể đạt được. Do đó, một điểm cộng đầu tiên cho lĩnh vực hấp dẫn này là không quá nặng nề về vấn đề học vấn, bằng cấp chuyên nghiệp, cơ hội được dành cho tất cả mọi người, miễn là họ có nhiệt huyết và đam mê.
 
E-Marketing – Cho bạn trẻ yêu công nghệ 1

Yêu cầu tuyển dụng team PR - MKT

Ngoại hình:
- Nam chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình
- Nữ khuyến khích mặc váy, hạn chế mặc quần dài
 - Độ tuổi: trên 18 tuổi

Yêu cầu công việc:

- Yêu động vật (đặc biệt là nuôi cá nuôi rùa)
- Mê online, ham mobile, thích check-in, nghiện Facebook (có tài khoản Instagram và Foursquare là lợi thế)
- Khả năng sáng tạo Social Media and Content Marketing không ngừng, khả năng viết bài PR quảng cáo sáng tạo không hạn chế.
- Nữ biết pose ảnh bất cứ chỗ nào. Nam biết chụp ảnh bất cứ nơi đâu.
- Có tài buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy, đặc biệt biết lên plan event tụ tập chơi bời là một lợi thế.
- Có khả năng phân biệt khi phát âm Lvà N
- Ưu tiên đặc biệt các ứng viên biết chơi game (ít nhất là chém hoa quả)
- Bằng cấp: Đáp ứng đủ các yêu cầu trên thì không cần phải xét duyệt đến yêu cầu này.

Mức lương: Thỏa thuận & Chế độ đãi ngộ tốt: Lương + thưởng (dựa vào số năm kinh nghiệm và khả năng sáng tạo) do ứng viên tự đề xuất sau khi nộp cv và để mời cafe với team.

Liên hệ: hr@mc-corp.vn
Chi tiết có tại đây.

Đặc điểm thu hút thứ hai của E-Marketing đối với những bạn trẻ hiện đại là sự linh hoạt trong công việc, điều mà dường như những nhân viên công sở ưa chuẩn mực, khô cứng còn thiếu. Vì vậy, Marketing điện tử được mặc định là dành cho giới trẻ với những cái đầu nhạy bén, cá tính, và sự sáng tạo không giới hạn. 

Trước đây, ai cũng cho rằng mẫu thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp nhìn phải thanh nhã và khuôn mẫu, để thể hiện hoàn toàn được tính chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên, bằng sự hài hước cộng với việc sử dụng triệt để các công cụ E-Marketing, thông tin tuyển dụng công ty MCCorp đã “chiếm trọn” cảm tình của các teen. 

Đại diện Marketing của MCCorp tiết lộ: “ Ngay từ những ngày đầu kể từ khi thông báo tuyển dụng bằng hình thức đặc biệt này, MCCorp như “chìm” trong CV và e-mail ứng tuyển, tất cả đều của các bạn còn rất trẻ.” Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của teen đối với lĩnh vực E-Marketing là rất lớn. Thêm vào đó, hiện nay, các khóa học về Marketing điện tử cũng đang tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo học viên trẻ muốn được đào tạo nhiều hơn về lĩnh vực này. Có thể nói, E-Marketing đang được chuyên nghiệp hóa và dần thay thế Marketing truyền thống trong tương lai.

Mang lại một công việc năng động, gần gũi và cơ hội để thể hiện bản thân – E-Marketing đang trở thành xu hướng mới trong ngành Marketing, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến lựa chọn nghề nghiệp của các bạn trẻ.

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét