Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Hàng bình ổn cho Tết tăng 60%

Nhiều doanh nghiệp TP HCM đã chuẩn bị hàng bình ổn Tết vượt chỉ tiêu được giao
Nhiều doanh nghiệp TP HCM đã chuẩn bị hàng bình ổn Tết vượt chỉ tiêu được giao
 
yahoo

Theo bà Lê Ngọc Đào – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, nhiều mặt hàng phục vụ cho nhu cầu bình ổn trong dịp Tết năm nay đã được chuẩn bị với số lượng lớn, có khả năng chi phối hơn 50% nhu cầu thị trường như: dầu ăn, đường, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến…, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho 3 tháng trước, trong và sau Tết Quý Tỵ 2013.

Năm nay, nguồn vốn thành phố cho các doanh nghiệp vay thực hiện bình ổn thị trường là 262,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn vốn cung ứng hàng hóa tăng gấp nhiều lần vốn thành phố giao.

Tổng nguồn vốn các doanh nghiệp chuẩn bị cho sản xuất, dự trữ hàng Tết đạt 6.681,8 tỷ đồng, tăng 1.288,9 tỷ đồng (23,9%) so với Tết Nhâm Thìn 2012, trong đó, nguồn vốn chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 3.436,4 tỷ đồng, tăng 605,7 tỷ đồng (21,4%) so với năm ngoái. Riêng tháng cao điểm Tết, nguồn vốn chuẩn bị là 2.698,7 tỷ đồng, vốn cho hàng bình ổn thị trường là 1.511,1 tỷ đồng.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Sài Gòn Co.op) chuẩn bị nguồn vốn cho nhu cầu hàng Tết là 3.462 tỷ đồng, trong đó vốn bình ổn thị trường là 1.132,5 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) chuẩn bị 1.010 tỷ đồng, công ty TNHH Phạm Tôn 383,3 tỷ đồng, công ty CP Thực phẩm công nghệ Sài Gòn 227,8 tỷ đồng, công ty TNHH Ba Huân 165,2 tỷ đồng... phục vụ cho việc cung ứng hàng bình ổn dịp Tết.

Về mạng lưới phân phối, đến đầu tháng 11/2012, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố là 5.277 điểm, tăng 911 điểm so với đầu chương trình (01/4/2012), riêng chương trình bình ổn lương thực, thực phẩm có 2.734 điểm bán.

Dự kiến, từ nay đến Tết Quý Tỵ 2013, phấn đấu phát triển thêm 100 điểm bán (gồm 4 siêu thị, 30 - 40 cửa hàng tiện lợi và các điểm bán nhỏ lẻ trong khu dân cư), các doanh nghiệp còn dự kiến tổ chức khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động tập trung ở khu vực ngoại thành và các quận ven, các KCX-KCN.

Hàng bình ổn cho Tết tăng 60% - 1

Nhiều doanh nghiệp TP HCM đã chuẩn bị hàng bình ổn Tết vượt chỉ tiêu được giao.

Sở Công Thương TP HCM đã làm việc với các doanh nghiệp phân phối, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn, đến nay, các đơn vị đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị hàng Tết. Cụ thể, trong dịp Tết, các siêu thị: Maximark, Citimart, Big C... đều có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng tăng gấp 2 - 3 lần tháng thường. Sở Công Thương cũng đang tiếp tục làm việc với Hiệp hội Lương thực Thực phẩm và các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, nước giải khát lớn để nắm chắc nguồn cung của các mặt hàng này ra thị trường.

Bên cạnh đó, hiện nay, Sở Công Thương TP HCM cũng tăng cường phối hợp với UBND các quận huyện và các sở ngành, đơn vị có liên quan, để tổ chức các hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết tại các điểm bán lẻ, chợ, siêu thị, chợ đầu mối, nơi mua bán tập trung, các điểm bán hàng bình ổn thị trường, nghiêm khắc xử phạt vi phạm về giá; tổ chức kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục, nhất là các địa bàn trọng điểm, bảo đảm kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, mua bán hàng cấm.

Năm nay, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua thị trường chậm, các doanh nghiệp tuy còn lo ngại về khả năng tiêu thụ hàng trong thời điểm Tết, nhưng đã chuẩn bị kế hoạch cung ứng hàng hóa đầy đủ và cam kết đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến.

Tin liên quan:

Hàng Tết sẽ không khan hiếm

Thịt heo bình ổn dịp Tết rẻ hơn thị trường 10-15%

Tràng lợn "bẩn" lên hụt máy bay vào Nam

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét