Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

5 máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay 5 máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay

5 máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay

Hai trong số năm máy tính bảng tốt nhất hiện nay đều là các sản phẩm giá rẻ, với giá bán chưa đến 6 triệu đồng tại Việt Nam.

Máy tính bảng Windows 8 đang trên đường ra mắt, RIM có vẻ như đã thừa nhận thất bại với chiếc BlackBerry PlayBook khi không cho ra mắt bất cứ phiên bản máy tính bảng chạy BlackBerry mới nào. Ở thời điểm hiện tại, máy tính bảng Android chính là đối thủ cạnh tranh duy nhất của iPad.

1. Google Nexus 7

Sản xuất bởi Asus theo đơn đặt hàng từ Google, Nexus 7 mở ra một kỷ nguyên mới của các dòng máy tính bảng Android chất lượng cao giá rẻ. Tích hợp chip lõi kép Tegra 3, GPU 12 nhân với các bản dung lượng lưu trữ 8 GB hoặc 16 GB (sẽ là 16 GB hoặc 32 GB từ ngày 13/11) và màn hình 7 inch 1.280 x 800 pixel, Nexus 7 hoàn toàn xứng đáng với mức giá 200 USD (tại Việt Nam, model này được bán với giá gần 6 triệu đồng). Nexus 7 được xem là lựa chọn hợp lý nhất của người dùng Android hiện nay, xét trên cả yếu tố hiệu năng cũng như giá cả.

2. Google Nexus 10

Màn hình Retina chính là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Nexus 10. Với màn hình 10,1 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 300 ppi, Nexus 10 trở thành chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình độ phân giải cao nhất trên thị trường, vượt qua cả iPad của Apple.

Về mặt hiệu suất, model này cũng không hề thua kém bất cứ sản phẩm cao cấp nào hiện tại. Qua thử nghiệm ban đầu, do sản phẩm này chưa chính thức bán ra, màn hình cảm ứng của máy cho trải nghiệm mượt, tốc độ nhanh. Điểm hạn chế của sản phẩm này giống như iPad là việc người dùng không thể mở rộng dung lượng lưu trữ, do máy không trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD.

3. Asus Transformer Pad Infinitive

Dòng máy tính bảng biến hình của Asus cho đến nay vẫn được xem là một trong những sản phẩm độc đáo nhất trên thị trường. Ngoài điểm trừ là giá bán cao (650 USD cả dock bàn phím), chiếc Transformer sở hữu đầy đủ những tính năng cần thiết của một chiếc máy tính bảng và cả một chiếc laptop mini.

Asus Transformer Pad Infinitive cũng là một trong những máy tính bảng đầu tiên được cập nhật lên Android 4.1 với giao diện đơn giản và đẹp mắt. Ngoài ra, màn hình Super IPS độ phân giải Full HD của máy giúp chất lượng hiển thị của nó không hề thua kém iPad của Apple. Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, kích thước siêu mỏng cũng là điểm nhấn của dòng sản phẩm cao cấp từ Asus.

4. Amazon Kindle Fire HD

Dòng Kindle Fire khi ra mắt đã tạo ra một cú “hit” trên thị trường. Vẫn giữ nguyên những trải nghiệm đọc sách tuyệt vời của dòng Kindle, người dùng giờ đây có thể xem phim, chơi game, download ứng dụng và nhạc trên chiếc máy tính bảng giá rẻ của mình với màn hình độ phân giải HD.

Kindle Fire có thể khá đơn giản với một số người, nhưng nó lại là sự kết hợp hoàn hảo của giao diện thân thiện, nội dung phong phú, đi kèm mức giá hấp dẫn (khoảng 5,8 triệu đồng tại Việt Nam) và chất lượng sản phẩm đảm bảo.

5. Samsung Galaxy Note 10.1

Giống như "người anh em" Galaxy Note 5 inch, chiếc Note 10.1 của Samsung xũng được tích hợp vi xử lý lõi tứ, trang bị bút cảm ứng S Pen với các ứng dụng vẽ, ghi chú đi kèm và khả năng đa nhiệm tốt nhất hiện nay nhưng giá bán của nó cũng chỉ ngang ngửa với iPad của Apple (hơn 13 triệu). Những thông số đáng chú ý khác của Note 10.1 bao gồm camera sau 5 megapixel, RAM 2GB. Model này hiện đã được nâng cấp lên Android 4.1 Jelly Bean.

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét