Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

5 lý do không nên mua iPad mini 5 lý do không nên mua iPad mini

5 lý do không nên mua iPad mini

Màn hình độ phân giải thấp, giá cao và lựa chọn hệ điều hành khác mang tên Windows 8 RT là những lý do người dùng nên cân nhắc trước khi chọn mua iPad mini.

Chính thức lên kệ từ hôm 2/11, các chuyên gia dự đoán, Apple có thể bán được 3 triệu chiếc iPad mini chỉ trong 3 ngày cuối tuần. Tuy nhiên, nếu không phải là một tín đồ "cuồng" táo khuyết, những lý do dưới đây có thể khiến bạn phải xem xét trước khi quyết định mua iPad mini.

Màn hình độ phân giải thấp

Màn hình là một trong những điểm bị chê khá nhiều của iPad mini.

Trên thực tế, đây cũng là điểm bị “ném đá” nhiều nhất của iPad mini. Trong bối cảnh người anh em iPad cỡ lớn được trang bị màn hình Retina siêu nét, các đối thủ cỡ 7 inch cũng sở hữu màn hình HD thì độ phân giải màn hình của iPad mini chỉ là 1.024 x 768 pixel.

Đặc biệt, nếu xét trên bối cảnh, những chiếc smartphone kích cỡ hơn 4 inch cũng đã được trang bị màn hình HD (sắp tới là Full HD) thì điểm “cổ lỗ sĩ” của iPad mini càng được phơi bày. Màn hình độ phân giải thấp sẽ khiến cho ảnh, video và text hiển thị một cách kém sắc nét, gây không ít phiền toái cho người dùng.

Giá bán quá cao

iPad mini có giá khởi điểm từ 330 USD.

Hầu hết các sản phẩm kích cỡ 7 inch hiện tại chỉ được bán với giá 200 USD. Đối thủ lớn nhất của iPad mini, chiếc Nexus 7 cũng vừa được giảm giá xuống còn 200 USD cho bản 16 GB. Đặc biệt tại những thị trường như Việt Nam, giá của iPhone, iPad thường được đẩy lên khá cao (hơn 11 triệu đồng khi mới về nước), Apple đang tạo ra một mức giá "khó chịu" cho một sản phẩm tầm trung.

Chip A5 cũ kỹ

Chiếc iPad 7,9 inch là một sản phẩm mới. Vậy nhưng, Apple lại trang bị trên dòng “sản phẩm mới” của mình loại chip đã lạc hậu đến 3 thế hệ (iPad 4 hiện tại đã sử dụng chip A6x), loại chip được sử dụng trên iPad 2 và chiếc iPod Touch gen 4. Nhìn sang đối thủ của nó, chiếc Nexus 7 giá 200 USD được trang bị chip lõi tứ Tegra 3. Sức mạnh xử lý cũng như đồ họa của máy đều mạnh mẽ hơn nhiều so với iPad mini.

Yếu tố vòng đời sản phẩm

Nếu là một người tinh ý, bạn sẽ nhận ra các sản phẩm thế hệ thứ 2 của Apple luôn tốt hơn nhiều so với thế hệ đầu. iPhone 3G mang đến sự khác biệt lớn so với iPhone đời đầu, iPad 2 là một cuộc cách mạng về thiết kế so với iPad. Do đó, người dùng tốt nhất nên đợi đến thời điểm iPad mini thế hệ thứ hai ra mắt thay vì ngay lập tức rinh về một chiếc iPad mini.

Rất có thể, iPad mini thế hệ mới sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm nói trên (độ phân giải màn hình, chip) giúp người dùng có được một sản phẩm hoàn hảo hơn. Xét trong bối cảnh, iPad 4 ra mắt sau iPad 3 chỉ khoảng 7 tháng, người dùng có thể sẽ chỉ phải đợi đến hè 2012 để được trải nghiệm chiếc iPad mini thế hệ mới.

Windows 8 RT

Máy tính bảng Surface chạy Windows 8 RT của Microsoft.

Khác với smartphone, thị phần của Android trên phân khúc máy tính bảng vẫn còn tương đối hạn chế do không có nhiều ứng dụng dành riêng cho thiết bị khổ lớn nói trên. Đó cũng được xem là nguyên nhân chính dẫn đến việc, máy tính bảng Android không thu hút được sự chú ý từ phía người dùng.

Windows 8 đang được kỳ vọng là người thay đổi cán cân trên thị trường máy tính bảng, vốn đang thuộc về Apple. Với danh tiếng của mình, Windows Store của Microsoft đang thu hút được một lượng nhà phát triển cực lớn và kho ứng dụng này đang lớn mạnh theo cấp số nhân, hứa hẹn sẽ nhanh chóng theo kịp App Store của Apple và Google Play của Google. Bản RT của Windows 8 hiện đang được sử dụng trên hàng loạt các thiết bị lai và cả máy tính bảng Surface do Microsoft tự sản xuất. Các chuyên gia dự đoán, việc một model 7 inch chạy Windows 8 RT ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét