Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Ghi bàn: Messi và CR7 thua... cựu thợ xây

Charlie Austin đang thi đấu cho đội bóng hạng Nhất nước Anh, Burley. Dẫu biết Austin ở đẳng cấp khác so với Messi Ronaldo nhưng con số 20 bàn sau 17 trận đấu là con số mà bất kỳ tiền đạo nào cũng phải ước ao. 

Cầu thủ này hiện nay đang là nhân tố trung tâm trong đội hình của Burnley, trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dyche, các cầu thủ khác luôn phải hỗ trợ tối đa để Austin ghi bàn, và nếu giữ nguyên được phong độ như thế này thì không có gì bất ngờ khi anh kết thúc mùa giải với hơn 35 bàn thắng.

Ghi bàn: Messi và CR7 thua... cựu thợ xây 1

Ghi bàn: Messi và CR7 thua... cựu thợ xây 2
Ronaldo và Messi đều đã ghi được 18 bàn thắng ở mùa giải này...

Ghi bàn: Messi và CR7 thua... cựu thợ xây 3
Nhưng con số bàn thắng của Austin đã là 20

Nhiều người sẽ phải bất ngờ về quá khứ của  Austin khi anh không phải là cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ. Mới chỉ 4 năm trước, tiền đạo này vẫn còn là một thợ xây cho công ty của cha mình. Sau đó anh đăng ký tham gia thi đấu cho đội bóng nghiệp dư Pool Town và từ đây cuộc đời Austin rẽ sang một hướng mới, trở  thành một cầu thủ bóng đá. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên của mình cầu thủ này đã gây chú ý và được đội bóng chuyên nghiệp Swindon Town ký hợp đồng thử việc, anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 10 năm 2009.

Thi đấu thành công và ghi tới 31 bàn sau hơn một mùa giải với Swindon Town, Austin đã chuyển đến Burnley vào năm 2011 với giá chuyển nhượng là 1,5 triệu bảng (khoảng 49,5 tỷ đồng). Từ đó tới nay sau 132 trận đấu, tiền đạo này đã có 74 bàn thắng, một con số không phải là tồi với một cầu  thủ không được đào tạo chính quy từ nhỏ.

Ghi bàn: Messi và CR7 thua... cựu thợ xây 4
Austin đang có phong độ tuyệt vời trên tất cả các mặt trận

Austin đang rất hy vọng với phong độ ghi bàn "khủng khiếp" của mình, anh sẽ được HLV Roy Hodgson gọi vào đội tuyển Anh trong thời gian tới. Tuy nhiên ước mơ này là khá xa vời khi mà tại nước Anh hiện nay có quá nhiều tiền đạo xuất sắc. Cầu thủ xuất thân nghiệp dư này có lẽ cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều để khẳng định mình không phải chỉ là cầu thủ ở các giải đấu nhỏ.

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét