Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Ngắm chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Nokia Ngắm chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Nokia

Ngắm chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Nokia

Không chỉ mạnh mẽ nhất trong gia đình nhà Nokia, Lumia 920 còn được xem là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất trong hệ sinh thái Windows Phone hiện tại.

Ưu điểm: Thiết kế sáng tạo, màn hình cảm ứng siêu nhạy nhờ công nghệ cảm ứng Super Sensitive Touch, dung lượng lưu trữ lớn (32 GB), chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng, có chế độ chống rung quang học.

Nhược điểm: dày, nặng so với các đối thủ, ít tùy chỉnh cho camera.

Mỏng gần 10 mm, nặng 184 gram, Lumia 920 là một trong những smartphone "cồng kềnh" nhất so với các đối thủ ở phân khúc smartphone cao cấp.
Máy vẫn giữ nguyên thiết kế nguyên khối chắc chắn giống chiếc Lumia 900 với lớp vỏ bằng nhựa polycarbonate, cạnh bên bo tròn, dựng đứng một góc 90 độ so với 2 đầu máy.
Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng nhét máy vào túi quần nhưng cũng rất dễ trượt khỏi tay nếu không cẩn thận. Màn hình 4,5 inch (1.280 x 768 pixel) của máy trải phẳng trên nền bộ khung, tạo cảm giác sang trọng nhưng mất đi đôi chút sự liền khối trong thiết kế.
Vẻ đẹp của Lumia 920 toát lên từ mặt sau. Dạo qua các diễn đàn, khá nhiều người dùng tỏ ra mê mẩn với thiết kế của sản phẩm này.
Máy được trang bị camera 8,7 megapixel, sử dụng công nghệ PureView. Nokia giải thích, PureView trên Lumia có đôi chút khác biệt so với camera 41 "chấm" của chiếc 808 PureView. Cụ thể, camera của máy được trang bị những bộ cảm biến với độ nhạy sáng cực lớn, cho chất lượng ảnh tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, máy cũng được trang bị hệ thống ổn định quang học “floating lens” giúp ảnh chụp không bị nhòe khi người chụp rung tay.
Công nghệ sạc không dây chuẩn Qi cũng là một điểm nhấn thể hiện sự sáng tạo của Nokia. Trong các thử nghiệm ban đầu của Cnet, Lumia 920 mất nhiều thời gian hơn đôi chút để sạc không dây, so với kiểu sạc bình thường.
Thay vì sử dụng màn hình AMOLED như "tiền bối" Lumia 900, chiếc Lumia 920 được tích hợp màn hình LCD mà Nokia gọi là PureMotion+ HD.
Chữ Motion trong PureMotion+ HD của Lumia 920 nhằm ám chỉ những trải nghiệm mượt mà về đồ họa, xem video tuy nhiên, hầu hết các smartphone cao cấp đều làm rất tốt điều này.
Khả năng chống chói trên màn hình của Lumia 920 được ghi nhận là xuất sắc hơn so với các đối thủ.
Lumia 920 (màu trắng) so dáng với đối thủ chính của nó, chiếc HTC 8X.
Một điểm đặc biệt khác của Lumia 920 là người dùng có thể thao tác trên máy cả với găng tay hoặc bất cứ một vật dụng nào đó có hình dáng giống một chiếc bút cảm ứng thay vì phải dùng tay hoặc bút Stylus chuyên dụng như các model khác.
Lumia 920 được trang bị pin dung lượng 2.000 mAh cho thời gian đàm thoại 9 tiếng, thời gian chờ 13 ngày, nghe nhạc 52 tiếng và xem video 5 tiếng.
Máy được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 Pro giống như một số model chạy Windows Phone 8 khác, kết hợp hệ điều hành Windows Phone 8, cho khả năng hoạt động ổn định và trải nghiệm mượt mà dù giao diện bên ngoài không khác biệt quá nhiều do với các model lõi đơn chạy Windows Phone 7.
 
 Clip mở hộp Nokia Lumia 920.

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét