Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Loạt thiết bị di động ‘bom tấn’ sắp đổ bộ Việt Nam Loạt thiết bị di động ‘bom tấn’ sắp đổ bộ Việt Nam

Loạt thiết bị di động ‘bom tấn’ sắp đổ bộ Việt Nam

Ngoài bộ đôi iPad 4 và iPad mini của Apple, người dùng Việt cũng chờ đợi sự xuất hiện của tablet Surface hay smartphone chạy Windows Phone 8 từ Nokia và HTC.

Thị trường thiết bị di động đang có dấu hiệu lắng xuống những ngày qua để chờ đón một làn sóng thiết bị công nghệ mới. Đây được xem là đợt đổ bộ rầm rộ nhất, mang theo sự háo hức không nhỏ từ phía người dùng bởi phần lớn các sản phẩm đều thuộc dạng “bom tấn” và đặc biệt mới mẻ để người dùng khám phá.

Microsoft lần đầu giới thiệu một sản phẩm máy tính bảng chạy Windows 8, Google lần đầu tiên ra mắt máy tính bảng cỡ 10 inch màn hình siêu nét trong khi cả Nokia và HTC đều ấp ủ nhiều tham vọng với các thiết bị chạy Windows Phone 8.

Hầu hết các sản phẩm này đều đã được nhận đặt trước từ các cửa hàng bán thiết bị di động Việt và niêm yết trên website đi kèm dòng trạng thái “sắp có hàng”.

Máy tính bảng Surface đứng cạnh smartphone HTC 8X nằm trong danh mục "sắp có hàng" trên website một cửa hàng di động.

iPad 4 và iPad mini

Nếu như iPad mini là sản phẩm được mong đợi từ lâu thì iPad 4 là một bất ngờ thú vị đối với người dùng. Những người vừa mua New iPad (iPad 3) tỏ ra hụt hẫng trong khi những ai chuẩn bị có ý định sắm một chiếc iPad mừng ra mặt. Trên thực tế, lượng iPad 3 trong kho các cửa hàng còn không ít, do đó khi iPad 4 bán ra, các hãng buộc phải giảm giá iPad 3 hoặc đẩy giá iPad 4 lên cao hơn nhằm điều chỉnh mặt bằng giá. iPad 3 bản 16 GB hiện được bán với giá xấp xỉ 12 triệu đồng, do đó, giá bán của iPad 4 nhiều khả năng không cao hơn nhiều so với mức giá trên.

iPad 4 và iPad mini sẽ là những món hàng hot trong dịp mua sắm cuối năm nay.

Đối với iPad mini, sản phẩm này hứa hẹn sẽ bán chạy nhờ kích thước nhỏ gọn, cấu hình tốt và mức giá không quá cao (330 USD). Dự kiến, bộ đôi máy tính bảng của Apple sẽ được nhanh chóng đưa về Việt Nam ngay sau khi lên kệ vào ngày 2/11 giống như nhiều đợt ra mắt sản phẩm trước đây của Apple.

Microsoft Surface

Máy tính bảng “bom tấn” của Microsoft đã được bán ra tại Mỹ và nhận đặt trước tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, do mức độ “mới” của sản phẩm này, các đơn vị bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn khá "rén" trong việc mang sản phẩm về giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi nguồn cung hàng nhiều lên, kết hợp với việc nghe ngóng thị trường, Surface chắc chắn sẽ có cơ hội đến tay người dùng Việt.

Máy tính bảng chạy Windows 8 - Microsoft Surface.

Dạo qua các diễn đàn công nghệ, Microsoft Surface đang nằm trong tầm ngắm của không ít tín đồ công nghệ Việt. Mức giá 500 USD cho bản 32 GB của Surface giúp nó đủ sức cạnh tranh với iPad của Apple. Vấn đề còn lại chỉ là kho ứng dụng Windows Store sẽ phát triển đến mức nào và trải nghiệm thực tế của sản phẩm này ra sao.

Loạt điện thoại Windows Phone 8

Cùng thời điểm ra mắt tại thị trường quốc tế, Microsoft sẽ chính thức giới thiệu Windows Phone 8 tại Việt Nam, đi kèm với đó là các model mới nhất từ HTC và Nokia vào ngày 2/11 tới. Sở hữu vẻ ngoài đa sắc màu lấy cảm hứng từ Windows Phone 8, những model này rất dễ thu hút đối tượng người dùng trẻ tuổi. Người ta cũng háo hức muốn biết xem, sau một năm nghiên cứu và phát triển, Windows Phone đã có những bước tiến gì.

Nokia Lumia 920 có khả năng sạc không dây độc đáo.

Nokia sẽ trình làng 2 chiếc smartphone cao cấp là Lumia 920Lumia 820. Bộ đôi này đều được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 mạnh mẽ hơn hẳn so với dòng Lumia 900 và 800 trước đó, đi kèm công nghệ sạc không dây và chip NFC. Bộ đôi smartphone của HTC, 8X và 8S sở hữu những thông số khá tương đồng, hứa hẹn tạo ra một cuộc cạnh tranh rất thú vị. Khác với những sản phẩm của Apple hay Microsoft, người dùng Việt có cơ hội mua những sản phẩm chính hãng từ Nokia và HTC, thay vì dùng hàng xách tay tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Hiện giá bán của những sản phẩm này vẫn còn là một ẩn số.

Google Nexus 10Nexus 4

Máy tính bảng Nexus 10 niêm yết trên website của một cửa hàng di động tại Hà Nội.

Nexus 10 sẽ đến tay người dùng muộn hơn đôi chút so với các đối thủ. Phải đến ngày 13/11, sản phẩm này mới được bán ra thị trường quốc tế. Do đó, trong thời gian đầu ra mắt, nguồn hàng xách tay về Việt Nam chắc chắn không nhiều. Sản phẩm được ca ngợi sở hữu màn hình nét hơn cả Retina của iPad (2.560 x 1.600 pixel), giá mềm (400 USD cho bản 16 GB) nhưng thiết kế lại không được lòng người dùng. Phần viền màn hình quá to khiến máy trông hơi thô, các cạnh bo tròn thiếu bản sắc đồng thời tạo cảm giác không chắc chắn.

Tuy vậy, việc được trải nghiệm phiên bản hệ điều hành Android 4.2 mới nhất cũng là “nguyên chất” nhất có thể khiến người dùng sẵn sàng bỏ qua thiết kế của Nexus 10. Những thông số đáng chú ý khác của Nexus 10 bao gồm RAM 2GB, pin thời lượng 9 tiếng và chip lõi kép Exynos 4 của Samsung.

LG Nexus 4 có giá rẻ bất ngờ.

LG Nexus là một sản phẩm thú vị khác của Google. Sản phẩm được bán ra với giá chỉ 300 USD cho bản 8GB. Do đó, người dùng Việt có thể chỉ phải bỏ ra khoảng 8 triệu (giá dự kiến) để sở hữu một chiếc smartphone lõi tứ cấu hình mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Nexus 4 được tích hợp chip Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB, màn hình HD. Việc máy không được trang bị kết nối 4G LTE không ảnh hưởng nhiều đến người dùng Việt. Do đó, rất có thể model này sẽ tạo được hiệu ứng lớn hơn nhiều so với “người tiền nhiệm” Galaxy Nexus.

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét