Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Những màn ăn mừng tai tiếng nhất mọi thời đại

Luiz Suarez (Liverpool - Everton, 28/10/2012)


Trước trận đấu hôm chủ nhật, HLV của Everton, David Moyes đã "hâm nóng" trận derby này với những phát biểu chỉ trích lối chơi bóng của Suarez, "Tôi thật sự lo ngại cho các cầu thủ của mình khi phải đối đầu với Suarez, cậu ta có tiền sử với những pha ăn vạ trắng trợn của mình".



Để đáp trả cho những phát biểu này, sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu với Everton, tiền đạo người Uruguay đã lập tức chạy ra phía David Moyes và làm động tác "ăn vạ" ngay trước mặt vị HLV người Scotland.


Jurgen Klinsmann (Tottenham - Sheffield Wednesday, 08/1994)


Cũng giống như Suarez, trong quá khứ Klinsmann cũng là 1 cầu thủ nổi tiếng với những tình huống "ngã vờ". Sau khi chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm 1994 cầu thủ người Đức đã có trận ra mắt rất ấn tượng gặp Sheffield Wednesday với một bàn thắng quan trọng mang về chiến thắng 3-2 cho đội nhà.


Bàn thắng cũng chính là cơ hội để Klinsmann thể hiện pha ăn mừng theo kiểu... xuất phát trong môn bơi lội, với màn ăn mừng này cầu thủ người Đức cũng gửi thông điệp đầy khiêu khích đến những người đang chỉ trích lối chơi của anh.



Emmanuel Adebayor (Man City - Arsenal, 09/2009)


Cầu thủ người Togo đã chuyển đến Man City vào mùa hè năm 2009 từ chính Pháo thủ thành London, thương vụ này đã gây nhiều tranh cãi, các CĐV Arsenal đã chỉ trích rất nặng nề và cho rằng Adebayor ra đi chỉ vì tiền.



Chuyển về Man City chưa được bao lâu, cầu thủ này đã phải đối mặt với đội bóng cũ. Adebayor ngay lập tức đã chứng tỏ giá trị của mình với pha đánh đầu mở tỷ số. Sau pha ghi bàn tiền đạo người Togo này không ăn mừng với các CĐV Man City mà chạy từ đầu sân bên này đến đầu sân bên kia để ăn mừng bàn thắng với... các CĐV "một thời" của mình. Tất cả CĐV Arsenal có mặt trên sân tại thời điểm đó đã phản ứng rất dữ dội khiến các nhân viên an ninh ngay lập tức phải vào cuộc.


Samir Nasri (Pháp - Anh, 06/2012)


Sau bàn thắng quan trọng vào lưới đội tuyển Anh ở Euro 2012, Narsi đã có pha ăn mừng gây tranh cãi khi đưa tay lên miệng ra dấu im lặng và gào to "ngậm mồm lại" bằng tiếng Pháp. Nhiều người cho rằng câu nói đó dành cho các CĐV của nước Anh khi đã chỉ trích anh rất nhiều trong thời gian đó vì đã chuyển tới Man xanh từ Arsenal.



Tuy nhiên, Narsi đã giải thích về màn ăn mừng đó là để dành cho một phóng viên của Pháp đã nghi ngờ khả năng của anh.


Craig Bellamy (Liverpool - Barcelona, 02/2007)

Cầu thủ người xứ Wales thời điểm đó đang dính vào scandal dùng gậy đánh golf để đánh đồng đội Riise chỉ vì anh này không chịu hát karaoke trong một chuyến đi chơi tại Bồ Đào Nha.



Sau khi ghi bàn trong trận gặp Barca ở Champions League mùa giải 2006/2007, Bellamy đã chạy về góc sân để thực hiện hành động đánh golf. Hành động xấu xí này đã bị người hâm mộ lên án rất nhiều sau đó.

Tim Cahill (Everton - Portsmouth, 03/2008)

Sau bàn thắng trong trận gặp Portsmouth tại Premier League mùa giải 2007/2008, Cahill đã vờ như bị còng tay để ăn mừng. Pha ăn mừng đã gây nhiều tranh cãi vì bị cho rằng là đang cổ xúy cho những hành vi phạm tội.



Ngay sau đó, Cahill đã phải lên tiếng xin lỗi và giải thích đó chỉ là hành động chia sẻ dành cho người anh trai vừa bị vào tù vì phạm tội hành hung người gây hậu quả nghiêm trọng.

Robbie Fowler (Liverpool - Brann, 03/1997)

Cầu thủ ngưởi Anh này rất nổi tiếng với những pha ăn mừng khó hiểu. Vào tháng 3 năm 1997 trong một trận đấu ở UEFA Cup với đội bóng Brann, Fowler sau khi ghi bàn đã vén áo đấu để lộ ra chiếc áo bên trong in hình ảnh liên quan đến việc phản đối một doanh nghiệp vừa sai thải 500 công nhân tại Anh.



Fowler sau đó đã bị phạt khá nặng vì mang yếu tố chính trị vào trong các trận thi đấu bóng đá.

Paul Gascoigne (Rangers - Celtic, January 1998)

Cầu thủ lắm tài nhiều tật người Anh thời còn chơi bóng cho Rangers đã có một pha ăn mừng gây tranh cãi khi giơ tay làm động tác như đang thổi loại sáo truyền thống của CLB đối thủ Celtic.



Mặc dù sau đó cầu thủ này thanh minh là không biết gì về loại nhạc cụ đó nhưng anh đã bị nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh.

Paul Gascoigne (Anh - Scotland, 06/1996)

Sau khi ghi bàn tại trận đấu gặp Scotland ở Euro 1996, Paul Gascoigne đã nằm ra sân còn các đồng đội thì vây xung quanh xịt nước vào miệng. Hành động này nhằm miêu ta lại vụ lùm xùm thác loại trong hộp đêm của Paul và các đồng đội như Sheringham McManaman. Khi ấy các ngôi sao bóng đá Anh đã nằm thoải mái trên ghế để các vũ nữ đổ rượu lên người.




Robbie Fowler (Liverpool - Everton, 04/1999)

Robbie Fowler một lần nữa xuất hiện trong danh sách ăn mừng gây tranh cãi với màn diễn tả cảnh hít ma túy trong trận gặp Everton tháng 4 năm 1999. Hành động này nhằm đáp trả việc các CĐV Everton dựng chuyện anh sử dụng ma túy trước trận đấu.


Với hành động này, Fowler đã phải nhận án phạt rất nặng từ FA khiến cho sự nghiệp của anh đi xuống trông thấy trong thời gian sau đó.




Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét