Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc

Trận Super Sunday ngày hôm qua đã kết thúc với chiến thắng 3-2 dành cho "Quỷ đỏ". Mặc dù vậy, tâm điểm của trận đấu không phải là những pha ghi bàn từ các ngôi sao của 2 đội mà chính là các quyết định sai lầm từ vị trọng tài nổi tiếng về chuyên môn, Mark Clattenburg.

Trong trận đấu hôm qua, trọng tài Mark Clattenburg đã rút 2 thẻ đỏ cho Chelsea đồng thời công nhận 1 bàn thắng từ tư thế việt vị của các cầu thủ MU. Phút thứ 63, Ivanovic có một pha phạm lỗi với Ashley Young trong tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng vì vậy có thể nói thẻ đỏ cho Ivanovic cũng có phần hợp lý.

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc 1


Phút thứ 68, trọng tài 37 tuổi này đã rút tiếp thẻ đỏ cho Torres sau tình huống tiền đạo người Tây Ban Nha ngã bên ngoài vòng cấm. Theo lại pha quay chậm có vẻ như đúng là tiền đạo người Tây Ban Nha đã ngã vờ nhưng thẻ vàng thứ 2 dành cho số 9 của Chelsea có vẻ như là hơi nặng tay trong bối cảnh đội chủ nhà đang chỉ thi đấu với 10 người trên sân.

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc 2


Tuy nhiên, tình huống có thể coi là sai lầm nghiêm trọng nhất của Mark Clattenburg trong trận đấu hôm qua đó là việc công nhận bàn thắng của Chicharito ở phút thứ 75. Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Chicharito đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Chelsea. Bàn thắng được công nhận khiến Chelsea phải nhận trận thua ngay trên sân nhà qua đó để chính MU thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc 3


Không chỉ mắc hàng loạt sai lầm về chuyên môn, trọng tài Mark Clattenburg còn đang phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel. Ngôi sao người Nigeria cho hay, vị "vua áo đen" đã có những lời lẽ không hay bằng tiếng Tây Ban Nha dành cho anh. Nếu những gì Mikel nói là sự thật, quả thật đây là một điều rất đáng buồn khi nó xảy ra đúng vào lúc bóng đá thế giới nói chung, cũng như bóng đá Anh nói riêng đang rất quyết tâm đẩy lùi vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc 4

Liên đoàn bóng đá Anh cho biết sẽ điều tra từ 20 góc máy quay được ghi lại trong suốt trận đấu, đồng thời sẽ lấy lời khai từ những trọng tài khác trong trận đấu này vì họ có thể nghe được những lời nói này thông qua hệ thống bộ đàm.

Trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm và bị tố phân biệt chủng tộc 5
Các CĐV Chelsea la ó khi tổ trọng tài rời sân

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét