Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

iPad mini kém hút khách khi bán ra iPad mini kém hút khách khi bán ra

iPad mini kém hút khách khi bán ra

Chỉ có khoảng vài chục đến 100 người xếp hàng chờ mua chiếc iPad mini thay vì cảnh chen lấn hay đợi trước cả vài ngày như sự kiện iPhone 5 lên kệ.

Sáng nay (2/11), iPad mini chính thức được bán ra. Do chênh lệch về múi giờ, người dùng tại một số nước châu Á và châu Úc như Nhật, Hàn Quốc, Singapore hay Australia là những người đầu tiên có cơ hội sở hữu sản phẩm mới này.

Terence Tan là khách hàng đầu tiên tại Singapore sở hữu chiếc iPad mini. Anh mua một chiếc màu đen, bản 16 GB.

Tuy nhiên, không giống như “đàn anh” iPad (màn hình 9,7 inch) hay iPhone, lượng người dùng xếp hàng chờ mua iPad mini là không nhiều, nếu không muốn nói là rất ít so với kỳ vọng. Một giờ sau thời điểm chính thức bán ra, chỉ có khoảng 30 người xếp hàng bên ngoài cửa hàng EpicCentre (Singapore), cửa hàng Apple Store lớn nhất châu Á.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một số nước khác. Cụ thể, có khoảng 100 người xếp hàng đợi mua iPad mini tại cửa hàng Apple Store Tokyo (Nhật) và Seul (Hàn Quốc). Con số này tại cửa hàng Apple Store Sydney, Australia là 50 người.

Ngay sau khi bán ra tại một số thị trường châu Á, dự kiến những chiếc iPad mini đầu tiên sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong chiều nay theo đường xách tay.

Khung cảnh khá "đìu hiu" tại một cửa hàng Apple Store, khác xa với sự kiện bán ra iPhone.

iPad mini được trang bị màn hình 7,9 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel, chip A5 giống iPad 2, RAM 512 MB, tích hợp camera sau 5 megapixel. Máy mỏng đúng 7,2 mm, được bán ra với giá từ 330 USD cho bản 16 GB Wi-Fi.

Theo dự đoán của giới thạo tin, Apple sẽ bán được khoảng 1-1,5 triệu iPad mini trong dịp cuối tuần này. Ngoài chiếc iPad mini, Apple cũng cho lên kệ chiếc iPad thế hệ thứ 4 (chỉ bản Wi-Fi) với chip A6 mạnh mẽ hơn. Giá bán của iPad 4 vẫn được giữ nguyên ở mức từ 500 USD.

Ngoài việc mua trực tiếp từ các cửa hàng Apple Store, người dùng cũng có thể đặt hàng online qua website chính thức của hãng. Thời gian sản phẩm đến tay người dùng tính từ lúc đặt hàng là khoảng 2 tuần.  

Thành Duy

Theo Infonet

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét