Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã


Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã


Mới đây, các nhà khoa học Anh đã công bố một bộ sưu tập gồm gần 25.000 cổ vật thuộc thời kỳ La Mã cổ đại. Trong đó, đặc biệt nhất là bức tượng bán thân mô tả gương mặt người tình đồng tính của một vị hoàng đế, chiếc trâm cài hình cá heo bằng bạc và đặc biệt là mô hình dương vật nam giới làm từ xương động vật.

Kho hiện vật mang đậm giá trị nghệ thuật này có niên đại khoảng 1.600 đến 2.000 năm, được tìm thấy trên toàn nước Anh vào năm 2011.

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 1
Bức tượng được cho là hình ảnh người tình đồng giới của Hoàng đế La Mã Hadrian.

Được tìm thấy ở Essex County, khu vực phía Đông Bắc London, chiếc trâm cá heo mạ vàng và bạc là một trong những tạo tác hiếm hoi, đặc sắc. 

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 2
Chiếc trâm cá heo.

Chiếc nhẫn nhỏ với tỷ lệ vàng nguyên chất chiếm tới 90-93%, được phát hiện ở Nottinghamshire, có một “viên đá quý nhỏ hình bầu dục” ở chính giữa. Theo suy đoán, đây là chiếc nhẫn đính ước biểu tượng cho người có địa vị cao trong xã hội.

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 3
Mô hình dương vật nam giới làm từ xương động vật có đôi cánh bên trên nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Gây nhiều tranh cãi nhất là bức tượng bán thân rỗng làm bằng hợp kim đồng mô tả một người đàn ông trẻ tuổi để ngực trần. So sánh với các bức tượng từng được tìm ra trước đây, nhóm chuyên gia nhận định đây có thể là Antinous, người tình đồng giới của hoàng đế Hadrian - người trị vì La Mã từ năm 117 - 138.

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Phát hiện cá bay cổ nhất trên thế giới


Các nhà cổ sinh vật học ở Trung Quốc cho biết đã phát hiện con cá bay cổ nhất trên thế giới. Đây là loài sinh vật lạ từng bay lượn trên mặt nước khoảng 240 triệu năm trước để tránh các động vật ăn thịt.

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 4

Con cá bay có tên khoa học là Potanichthys xingyiensis, dài 15cm, có 4 cánh, 2 vây ngực lớn và chiếc đuôi lớn hình chữ chi có thể được sử dụng để giúp nó lao lên khỏi mặt nước. Nó sống vào giữa thời kỳ từ 235 - 242 triệu năm trước được coi là "bằng chứng sớm nhất về sự bay liệng trên mặt nước ở những động vật có xương sống".

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 5

Loài này đã bay lượn trên mặt nước 80 triệu năm trước khi chim xuất hiện. Các nhà khoa học tin rằng, cá bay tiến hóa từ nhu cầu né tránh những cuộc săn mồi của động vật ăn thịt.

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Loài sâu có mặt hình sọ người


Đây là ấu trùng của loài bướm cánh trong hồng, vốn đang nằm trong sách Đỏ và sinh sống tại khu vực rừng nhiệt đới nước Úc. 

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 6

Đặc điểm nổi bật của nó là một loạt các vết trắng có hình giống như hàm răng nằm ở vùng giữa hai mắt. Trông xa, khuôn mặt này không khác gì hộp sọ và đủ để dọa cho kẻ săn mồi chết khiếp.

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 7

Bướm cánh trong hồng có thân hình pha màu giữa đen và nâu. Sải cánh trước của chúng dài khoảng 60mm và trên thân có những đốm trắng rất dễ nhận dạng. Khi đứng im, bướm trông giống như một chiếc lá héo úa. 

Lộ diện người tình đồng tính của hoàng đế La Mã 8

Chúng chỉ sinh sống ở độ cao 600m so với mặt nước biển, trong các khu rừng nhiệt đới ẩm ướt của nước Úc.

(Nguồn tham khảo: Dailymail)

Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét