Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Việt Nam – Lào: Chờ người mới tỏa sáng

Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Đình Luật, Văn Biển, Thành Lương, Nguyên Sa, Vũ Phong, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Quang Hải.
Lào: Sengpachan, Viengsavanh, Pinkeo, Saynakhonevieng, Kovanh,Vilayout, Daoneoa,  Keovinhpheth, Sihavong, Visay, Syvilay

Việt Nam – Lào: Chờ người mới tỏa sáng 1

Đội tuyển Lào dự VFF Cup lần này với lực lượng gần như là mạnh nhất. Ngoại trừ vài cầu thủ đang bận thi đấu tại Thái Premier League thì những con người sang Việt Nam sẽ là lực lượng nòng cốt tại AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới.

Mang đến Việt Nam đội hình mạnh, nhưng mục tiêu của HLV trưởng Kokichi Kimura đề ra chỉ là cọ sát và học hỏi. Ngay trong trận đầu ra quân, họ đã để thua 1-4 trước U23 Hàn Quốc. Lối chơi của đội tuyển Lào ở trận đấu đó cũng chưa cho thấy những nét nổi bật, bởi thực tế họ là đội bóng yếu nhất giải.

Tuy nhiên, trước mọi trận đấu đấu, việc coi thường đối thủ là điều cấm kị, sự chủ quan là điều mà các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện ở trận đầu gặp Turkmenistan và nó không được phép lặp lại ở trận gặp Lào hôm nay.

Hàng thủ chơi vững chắc ở ba trận đấu trước giờ lại là nỗi lo lắng của HLV Phan Hanh Hùng bởi những “miếng ghép” mới của ông với những vị trí như Đình Luật thay Minh Đức, Hồng Tiến thay Đình Đồng, Tấn Trường thay Hồng Sơn chưa mang lại sự yên tâm.

Không còn một Lamnao Singto đầy tinh quái trên hàng công, nhưng đội tuyển Lào vẫn còn đó một đội trưởng Visay Phaphouvanin với khả năng xuyên phá và chớp thời cơ rất nhanh. Tiền đạo 27 tuổi này cũng chính là nhân tố quan trọng giúp Lào vượt qua vòng sơ loại để giành vé vào chơi tại VCK AFF Suzuki Cup năm 2012. Chắc chắn hàng thủ Việt Nam sẽ không thể xem thường chân sút này.

Nhắc đến hàng tiền đạo, đây mới thực sự là bài toán nan giải với HLV Phan Thanh Hùng ở thời điểm này. Công Vinh, Việt Thắng chấn thương, Văn Quyết mờ nhạt, HLV Phan Thanh Hùng đang hi vọng Quang Hải, người sẽ được ông tung vào sân ngay từ đầu sẽ lấy lại phong độ và bản năng săn bàn. Hỗ trợ đắc lực cho Hải “gà” còn có hàng tiền vệ kim cương gồm nhiều cầu thủ giỏi.

Phát biểu sau buổi tập hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ làm mới đội hình so với trận gặp Turkmesnitan. Các cầu thủ chưa từng thi đấu hoặc ít có cơ hội ra sân sẽ được xuất phát ngay từ đầu. Như vậy, trận đấu tối nay với Lào sẽ là cơ hội để những cầu thủ như Thanh Bình, Văn Hoàn, Ngọc Duy, Phước Vĩnh, Vũ Phong vào sân khẳng định mình.

Trận đấu giữa Việt Nam và Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay trên sân vận động Thống Nhất – TP. Hồ Chí Minh.
Source : kenh14[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét