Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Tuyển người yêu đi chơi 20/10

 
yahoo

Tuyển người yêu để khỏi mang tiếng “ế”

Những ngày này, trên các diễn đàn, mạng xã hội... xuất hiện khá nhiều lời rao tuyển người yêu đi chơi, hẹn hò... Mai L. (sinh viên năm 2, ĐH Sư phạm Hà Nội) hào hứng kể: “Tối 20/10 hội bạn cấp 3 của mình sẽ tổ chức liên hoan, chúng nó đều có đôi có cặp hết cả. Riêng mình thì vẫn đang độc thân nên muốn thuê một bạn trai đóng giả làm người yêu tới đưa đón và chơi cùng cả hội cho đỡ ngượng.”

Nói là làm, Mai L. đăng một mẩu tin nhỏ trên các diễn đàn kết bạn, và nhanh chóng nhận lại những phản hồi từ các “ứng viên”. Việc của Mai L. bây giờ là chọn ra trong số đó một người bạn trai ưng ý để "qua mắt" bạn bè.

Chuyện giới trẻ lên mạng tìm bạn đi chơi, đóng giả người yêu vào những dịp lễ như 8/3, Trung thu, 20/10… vài năm trở lại đây đã không còn là chuyện lạ. Có thể dễ dàng bắt gặp những mẩu tin rao vặt tìm kiếm một nửa để đi chơi như: “Tuyển bạn trai từ 24 trở lên, cao trên 1m7, có phương tiện đi lại, ngoại hình sáng sủa để đi chơi tối 20/10” hay “Tuyển bạn gái độc thân hẹn hò ngày 20/10, không yêu cầu cao, giá cả thỏa thuận ”…

Tâm lý chán ngán cảnh “lẻ bóng” quá lâu khiến nhiều bạn trẻ quyết tâm phải “có” người yêu bằng được để đi chơi cho bằng bạn bằng bè, tránh những lời hỏi han hoặc chê bai thiếu tế nhị. Huy (Sinh viên ĐH GTVT) tâm sự: “Năm nào cũng ở nhà lủi thủi chơi điện tử vào mấy cái ngày này trong khi bạn bè đi chơi với người yêu hết. Đôi khi mình cũng thèm cái cảm giác có bạn gái để được hẹn hò, tặng quà lắm chứ. Bạn gái chưa kiếm được thì ta đi thuê vậy".

14 triệu đồng cho một ngày làm bạn gái “hờ”

Không còn dừng ở mức độ tự phát, cá nhân lẻ tẻ, một số công ty chuyên dịch vụ môi giới đã chuyên nghiệp hóa để phục vụ nhu cầu tuyển người yêu để hưởng lợi. Đối tượng khách hàng của những trung tâm này những người có tiền, doanh nhân thành đạt... Và tất nhiên, người được giới thiệu cũng phải là những cô gái hội đủ những tiêu chuẩn cao ngút trời để "xứng đôi vừa lứa" với khách hàng và mức cát-xê họ nhận được cũng không hề rẻ.

Một trung tâm đưa ra mẩu thông tin tuyển dụng: “Hiện tại CLB đang cần tuyển gấp 10 bạn PG Model, huấn luyện 1 buổi và cho thuê làm bạn gái các doanh nhân độc thân có nhu cầu thuê bạn gái ra mắt gia đình vào ngày Phụ nữ VN 20/10/2012. Lương: 700 USD/ngày (tương đương hơn 14 triệu đồng). Điều kiện: đẹp, xinh, cao từ 1,6m, biết nấu ăn, dịu dàng, hiền ngoan, nói chuyện nhỏ nhẹ, giao tiếp ứng xử tốt.”

Tuyển người yêu đi chơi 20/10 - 1

Quảng cáo tuyển người yêu rất nhiều vào 20/10. (Ảnh: Internet)

Là một trong những khách hàng giấu mặt của trung tâm nay, anh T., trưởng phòng của một công ty lớn ở Hà Nội), luôn cảm thấy bị áp lực mỗi khi đến những ngày lễ tết vì bố mẹ và họ hàng luôn giục giã chuyện vợ con. Ngày 20/10 năm nay, mẹ anh ra hẳn tối hậu thư, yêu cầu anh tặng món quà ý nghĩa nhất đối với bà, đó là cho bà được gặp con dâu tương lai.

Không còn cách nào khác, anh T. đành tìm tới những dịch vụ cho thuê bạn gái trên mạng. Cũng theo anh, giá cả như thế nào không quan trọng, cái chính là giúp bố mẹ hài lòng bởi cô con dâu xinh đẹp nết na và không còn chất vấn anh nhiều về vấn đề “bạn gái” nữa.

Anh T. chia sẻ: “Dù biết tìm người đóng giả làm bạn gái là lừa dối nhưng tôi cũng không nghĩ ra cách nào tốt hơn để làm cha mẹ vừa lòng. Dù sao cũng chỉ thuê trong vòng một ngày để bố mẹ bớt lo, sau này có thể lấy cớ đã chia tay và tìm kiếm bạn gái khác. Những dịch vụ cho thuê bạn gái vào ngày này rất thuận tiện với những ai độc thân như tôi".

Tuyển người yêu đi chơi 20/10 - 2

Dịch vụ thuê người yêu đắt khách ngày 20/10. (Ảnh minh họa)

Dịch vụ thời thượng không chỉ toàn màu hồng...

Thu nhập cao nên nhiều người dễ dàng bị cuốn hút vào nghề part-time giả làm người yêu. Tuy nhiên, khi nhận lời đi làm cho các dịch vụ thuê người yêu, chấp nhận trở thành “người yêu giả” thì họ luôn phải sẵn sàng đối mặt với nhiều sự rắc rối, đơn giản nhất là nguy cơ chạm mặt người quen, sợ bị bạn bè, gia đình của đối tác phát hiện, sợ sơ ý hay quên dẫn đến lộ thân phận, bị phạt hợp đồng hoặc trừ tiền...

P., một PG xinh đẹp, từng nhiều lần bị bạn bè nhìn ngó, soi mói vì cho rằng cô “thay người yêu như thay áo” khi mỗi hôm khoác vai tình tứ với một người khác, thực chất chỉ là khách hàng. Cô cũng chia sẻ, có đôi khi nhiều khách hàng không tôn trọng hợp đồng, xúc phạm những “nhân viên” đóng giả người yêu hoặc có hành vi quá trớn... gây ra những tình huống dở khóc dở cười, thậm chí không ít cô gái bị tổn thương tinh thần hoặc tự làm xấu hình ảnh cá nhân.

Nhưng không chỉ những người đóng giả làm người yêu mới gặp khó, kể cả người đi thuê cũng thực sự mang tâm lý căng thẳng khi không biết đóng kịch sao cho "thật nhất" với “đối tác” hoàn toàn xa lạ. Rủi hơn, nếu bị phát hiện là đi thuê người yêu họ sẽ tiền mất tật mang với bạn bè, gia đình....

Tin liên quan:

7 món quà 2010 cực độc

Hoa hồng dịp lễ 20-10 không sốt

Quà 2010 – vừa tiết kiệm, vừa xinh


Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét