Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Mua sữa mẹ qua mạng: Lợi bất cập hại

 
yahoo

Hiện có một số trang web công khai rao bán sữa mẹ ở Anh, Mỹ, và chúng nhận được sự quan tâm khá lớn của những cặp cha mẹ có con nhỏ muốn con mình có hệ miễn dịch tốt hơn và tránh nguy cơ dị ứng sữa công thức.

Một trong những trang web là onlythebreast quảng cáo rằng hệ thống mạng lưới cung cấp sữa của họ giúp việc bán và mua sữa mẹ được thực hiện một cách sạch sẽ và riêng tư. Những người bán liệt kê loại sữa theo tuổi của trẻ và họ có thể cung cấp sữa tươi theo yêu cầu.

Theo đó, kKhá nhiều phụ nữ từ vùng Essex đến Newcastle đang cung cấp sữa của họ dưới dạng tươi hoặc đông lạnh với giá khoảng 1 bảng mỗi ounce sữa ( tương đương 1,1 triệu đồng/lít) , trong khi giá 2 bảng cho mỗi ounce sữa (khoảng 1,4 triệu/lít) là giá tiêu chuẩn ở Mỹ.

Mua sữa mẹ qua mạng: Lợi bất cập hại - 1

Các bà mẹ bán và mua sữa trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội khác nhau.

Hiệp hội bác sĩ nhi khoa chuyên nghiệp ở Đức đã cảnh báo các bậc cha mẹ về mặt trái của loại thức ăn cho trẻ sơ sinh bán qua các mạng xã hội như Facebook... Mặc dù bú mẹ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh nhưng các bà mẹ không nên cho con dùng loại sữa mẹ trên internet vì những người cho sữa có thể dùng thuốc hoặc chất gây nghiện, mắc bệnh truyền nhiễm như AIDS hoặc viêm gan.

Không ai có thể kiểm tra xem sữa mẹ không rõ nguồn gốc này là vô hại đối với trẻ em và chất lượng của sữa cũng có thể bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển.

Hiệp hội bác sĩ nhi khoa còn bổ sung rằng nhu cầu dinh dưỡng là  khác nhau theo cơ địa của từng em bé và theo tuần hoặc tháng tuổi, ngoài ra sữa của một người phụ nữ đã có một đứa con lớn thường không chứa đủ các thành phần dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Họ khuyên những người phụ nữ không thể cho con bú có thể sử dụng sữa bột đặc biệt.

Mua sữa mẹ qua mạng: Lợi bất cập hại - 2

Các bác sĩ đồng ý rằng sữa mẹ tốt hơn so với công thức vì giúp tăng khả năng miễn dịch cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn muốn nghỉ ngơi và cho con bú bình.

Giáo sư Mitch Blair, Cán bộ Y tế tại trường Cao đẳng Hoàng gia về nhi khoa và sức khỏe của Anh, cho biết: "Chúng tôi khuyến khích phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ nếu có thể vì nó mang lại lợi ích sức khỏe thực sự cho cả mẹ và con. Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo bạn nên sử dụng nguồn sữa từ ngân hàng sữa chứ không phải là mua từ các nguồn khác trên internet. Việc sữa được kiểm tra kỹ lưỡng về các chất có thể gây hại cho trẻ là rất quan trọng, nó đảm bảo rằng sữa được tiệt trùng đúng cách và được vận chuyển một cách an toàn. Chỉ thông qua các ngân hàng sữa chính thức, chúng ta mới có thể chắc chắn về điều đó”.

Mặc dù các trang web như onlythebreast cho nói với các gia đình rằng có thể có biện pháp phòng ngừa rủi ro như yêu cầu các tài liệu y khoa chứng nhận rằng những người cho đã được xác nhận về sức khỏe tuy nhiên điều này là không bắt buộc. Việc bán sữa mẹ cũng đặt ra các câu hỏi về vấn đề đạo đức trên trang mạng xã hội này, tuy nhiên đến nay họ chưa trả lời bất cứ câu hỏi hay bình luận nào.

Tin liên quan:

Gái đẻ bị lừa... online

Đặt may áo cưới qua mạng: Ăn quả đắng

Bi hài chuyện thiếu nữ rao bán ngàn vàng


Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét