Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Bị lừa khi đi rút tiền

 
yahoo

 Các đối tượng lừa đảo vờ gửi nhờ tiền cho người thân qua tài khoản, hay đóng vai người tốt giúp đổi hộ tiền lẻ…tại cây ATM. Chị Hoàng Ngọc Linh, đang công tác tại Học viên Y dược cổ truyền cho biết, cách đây khoảng một tuần, khi chị vừa rút tiền xong tại cây ATM trên đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội, đang định lên xe về thì có hai người đi xe Wave -  một nam, một nữ - đi tới, người đàn ông nói giọng gấp gáp: “May quá, gặp chị, chị có dùng thẻ Agribank không, chuyển giúp em hai triệu cho người thân ở quê. Nhà đang có việc gấp mà bây giờ ngân hàng đóng cửa hết rồi. Chị làm ơn, em sẽ đưa tiền mặt cho chị”.

Thấy hai người này ăn mặc tử tế, chị Linh nghĩ mình cũng chẳng mất gì mà người ta lại đang cần gấp nên đồng ý chuyển giúp. Chuyển khoản xong, người phụ nữ ngồi sau xe vui vẻ lấy ví đưa trả chị Linh 10 tờ 200.000 đồng. Đếm đủ tiền, chị Linh yên tâm lên xe ra về. Nhưng vừa về đến nhà, linh tính mách bảo, chị Linh mang số tiền đó ra xem lại thì phát hiện chỉ có 5 tớ 200.000 đồng là thật, 5 tờ còn lại là tiền âm phủ mệnh giá 200.000 đồng.

“Lúc đó tôi đã đếm đủ rất cẩn thận, không hiểu sao lại không phát hiện ra 5 tờ tiền giả kia. Nhìn mặt họ rất đáng tin, ai ngờ mình bị lừa mất cả triệu đồng. Bây giờ chỉ thấy mình dại thôi chứ tìm đâu ra”, chị Linh than thở.

Cũng bị lừa khi đi rút tiền tại cây ATM, anh Nguyễn Đức Thuận, đang làm việc tại một công ty nước ngoài trên đường Duy Tân, Cầu Giấy cho hay mình bị mất oan gần 500.000 đồng chỉ vì đổi giúp tiền lẻ.

“Hôm thứ 5 tuần trước, lúc nhá nhem tối, tôi ra cây ATM trên đường Cầu Giấy rút tiền, vừa rút được 1,5 triệu đồng tiền 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng đủ cả thì có một phụ nữ ăn mặc tử tế, trông đàng hoàng lắm đứng đó bảo đổi giúp 1 triệu đồng lấy tiền lẻ có chút việc. Tôi hơi ngần ngừ nhưng sau đó cũng đổi giúp. Không hiểu trong lúc đổi, người phụ nữ kia nói những gì mà tôi vui vẻ cất 2 tờ 500.000 bà đó đưa vào ví không kiểm tra lại. Về tới nhà mới biết chỉ có 1 tờ 500.000 đồng là tiền thật còn lại là 1 tờ tiền giả”, anh Thuận nhớ lại.

Bị lừa khi đi rút tiền - 1

 Nhiều người gặp lừa đảo khi đi rút tiền tại ATM (Ảnh minh họa)

Còn trường hợp của một thành viên trên diễn đàn lamchame là kẻ lừa đảo đóng vai người tốt.  Nickname huong177 cho biết: “Em đi rút tiền ở ATM, lúc đó nhá nhem tối, em rút 10 triệu đồng, nhưng toàn ra tờ 100.000 đồng với 200.000 đồng. Trong lúc luống cuống không biết làm thế nào để nhét vào ví thì có một người phụ nữ nhanh nhẹn chạy ra bảo chị vừa rút tiền đây, đổi tạm cho em 2 triệu tiền 500.000 nhé, nhìn chị ta lịch sự, em cũng không mảy may nghi ngờ nên đếm 20 tờ 100.000 đồng và nhận lấy tiền của chị ta về thầm nhủ trên đời có người vừa xinh vừa tốt. Nhưng về nhà mang tiền ra đưa mẹ tiền thì ớ người ra, trong chỗ 2 triệu đó có 1 tờ 20.000 đồng, chị ta nhân lúc trời nhá nhem tối để tráo tờ 20.000 đồng mà em không hề biết. Tờ tiền 20.000 đồng khéo léo kẹp giữa 3 tờ 500.000 đồng”.

Không ít người đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo khi đi rút tiền tại cây ATM với số tiền vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Kẻ lưu manh ngày càng dùng những thủ đoạn tinh vi khiến nạn nhân khó phát hiện. “Thời buổi này cứ ra đường là gặp lừa đảo đủ các loại.Tôi rút ra một kinh nghiệm là phải cảnh giác cao độ với những người lạ mặt”, chị Linh nói.


Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét